Chăm sóc trẻ rối loạn phổ tự kỷ trong gia đình

THÔNG TIN CHUNG

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

  • Hướng dẫn học tập hiệu quả

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CHUNG VỀ TRẦM CẢM Ở THANH THIẾU NIÊN VÀ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TỪ SỰ HỖ TRỢ CỦA CHA MẸ

  • Bài 1.1: Thực trạng trầm cảm ở thanh thiếu niên (phần 1)
  • Bài 1.2: Thực trạng trầm cảm ở thanh thiếu niên (phần 2)
  • Bài 2.1: Biểu hiện và dấu hiệu nhận biết trầm cảm ở thanh thiếu niên (phần 1)
  • Bài 2.2: Biểu hiện và dấu hiệu nhận biết trầm cảm ở thanh thiếu niên (phần 2)
  • Bài 3: Tầm quan trọng của sự đồng hành của cha mẹ
  • Bài 4.1: Những lầm tưởng phổ biến về trầm cảm ở tuổi teen (phần 1)
  • Bài 4.2: Những lầm tưởng phổ biến về trầm cảm ở tuổi teen (phần 2)

CHƯƠNG 2: ẢNH HƯỞNG CỦA TRẦM CẢM TỚI THANH THIẾU NIÊN

  • Bài 1: Ảnh hưởng của trầm cảm tới sự phát triển thể chất và sinh lý
  • Bài 2: Ảnh hưởng của trầm cảm tới tâm lý
  • Bài 3: Ảnh hưởng của trầm cảm tới các mối quan hệ

CHƯƠNG 3: NGUYÊN NHÂN GÂY TRẦM CẢM VÀ CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ

  • Bài 1: Các yếu tố sinh học và di truyền
  • Bài 2: Các yếu tố tâm lý và xã hội
  • Bài 3: Ảnh hưởng của môi trường gia đình

CHƯƠNG 4: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRẦM CẢM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

  • Bài 1.1: Điều trị bằng thuốc (thuốc chống trầm cảm) (phần 1)
  • Bài 1.2: Điều trị bằng thuốc (thuốc chống trầm cảm) (phần 2)
  • Bài 2: Liệu pháp tâm lý cá nhân
  • Bài 3: Liệu pháp gia đình và nhóm

CHƯƠNG 5: THỰC HÀNH LẮNG NGHE VÀ THẤU HIỂU CON

  • Bài 1: Kỹ năng lắng nghe tích cực
  • Bài 2: Thể hiện sự đồng cảm và chấp nhận
  • Bài 3: Khuyến khích con chia sẻ và bày tỏ cảm xúc

CHƯƠNG 6: THỰC HÀNH HỖ TRỢ CON QUẢN LÝ CẢM XÚC

  • Bài 1: Giúp con nhận diện và gọi tên cảm xúc
  • Bài 2: Dạy con các kỹ năng ứng phó lành mạnh
  • Bài 3: Hướng dẫn con giải quyết vấn đề

CHƯƠNG 7: THỰC HÀNH XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIA ĐÌNH TÍCH CỰC

  • Bài 1: Tăng cường giao tiếp tích cực trong gia đình
  • Bài 2: Thiết lập các quy tắc rõ ràng và nhất quán
  • Bài 3: Khuyến khích các hoạt động gắn kết gia đình

CHƯƠNG 8: KHI NÀO CẦN TÌM KIẾM SỰ GIÚP ĐỠ CHUYÊN NGHIỆP?

  • Bài 1: Các dấu hiệu cho thấy cần sự can thiệp chuyên nghiệp
  • Bài 2: Tìm kiếm các nguồn hỗ trợ tâm lý cho thanh thiếu niên
  • Bài 3: Đồng hành cùng con trong quá trình điều trị chuyên nghiệp

CHƯƠNG 9: CHĂM SÓC BẢN THÂN – DÀNH CHO CHA MẸ

  • Bài 1.1: Nhận diện và quản lý căng thẳng của bản thân (Phần 1)
  • Bài 1.2: Nhận diện và quản lý căng thẳng của bản thân (Phần 2)
  • Bài 2: Tìm kiếm sự hỗ trợ cho chính mình
  • Bài 3: Duy trì sự kiên nhẫn và hy vọng

CHƯƠNG 10: TỔNG KẾT VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG ĐẠT HIỆU QUẢ BỀN VỮNG

  • Bài 1: Tổng kết các kiến thức và kỹ năng quan trọng
  • Bài 2: Xây dựng kế hoạch hành động cá nhân
  • Bài 3: Duy trì sự kết nối và đồng hành lâu dài cùng con

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

  • Bài kiểm tra cuối khoá
  • Tính điểm điều kiện Hoàn thành khoá học

PHIẾU KHẢO SÁT

  • ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHOÁ HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN
    1. Chứng nhận tham gia khóa học
    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
    1. Chứng nhận hoàn thành khóa học
    • Hoàn thành phiếu khảo sát
    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
    • Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.

Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *