THÔNG TIN CHUNG
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
Hướng dẫn học tập hiệu quả
CHƯƠNG 1: HIỂU VỀ TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ
Bài 1: Trẻ rối loạn phổ tự kỷ là gì?
Bài 2: Nguyên nhân gây ra rối loạn phổ tự kỷ
CHƯƠNG 2: KHIẾM KHUYẾT CỐT LÕI CỦA TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ – NHỮNG TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ GIA ĐÌNH TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ
Bài 1: Khiếm khuyết về tương tác, giao tiếp xã hội
Bài 2: Các kiểu hành vi, sở thích bất thường, định hình lặp lại và rối loạn cảm giác ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ
Bài 3.1: Diễn biến tâm lý của gia đình khi có trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (Phần 1)
Bài 3.2: Diễn biến tâm lý của gia đình khi có trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (Phần 2)
Bài 4.1: Những nhu cầu tư vấn và hỗ trợ của gia đình có trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (Phần 1)
Bài 4.2: Những nhu cầu tư vấn và hỗ trợ của gia đình có trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (Phần 2)
Bài 5: Quy trình tư vấn và hỗ trợ gia đình có trẻ rối loạn phổ tự kỷ
CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ, CHỨC NĂNG BAN ĐẦU CỦA TRẺ
Bài 1: Khái niệm, vai trò, phân loại đánh giá trong giáo dục
Bài 2: Khái niệm, vai trò và phân loại của đánh giá ban đầu
Bài 3: Phương pháp đánh giá quan sát, phương pháp Bảng hỏi
Bài 4.1: Các phương pháp đánh giá phỏng vấn, phương pháp trắc nghiệm, phương pháp nghiên cứu sản phẩm, phương pháp nghiên cứu hồ sơ (Phần 1)
Bài 4.2: Các phương pháp đánh giá phỏng vấn, phương pháp trắc nghiệm, phương pháp nghiên cứu sản phẩm, phương pháp nghiên cứu hồ sơ (Phần 2)
Bài 5: Công cụ đánh giá bằng Thang đo tiền sử tâm lý giáo dục bản chỉnh lý PEP-R; công cụ Thang đo trí tuệ Wechsler dành cho trẻ em (WISC)
Bài 6.1: Các công cụ đánh giá Thang đo hành vi thích ứng sử dụng trong trường học (ABS-S:2); Bảng đánh giá mô hình can thiệp sớm DENVER (Phần 1)
Bài 6.2: Các công cụ đánh giá Thang đo hành vi thích ứng sử dụng trong trường học (ABS-S:2); Bảng đánh giá mô hình can thiệp sớm DENVER (Phần 2)
CHƯƠNG 4: TIẾN TRÌNH ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ, CHỨC NĂNG BAN ĐẦU CỦA TRẺ
Bài 1: Thu thập thông tin ban đầu
Bài 2.1: Đánh giá thể chất, vận động, cảm giác; Đánh giá kỹ năng bắt chước; Đánh giá ngôn ngữ và giao tiếp (Phần 1)
Bài 2.2: Đánh giá thể chất, vận động, cảm giác; Đánh giá kỹ năng bắt chước; Đánh giá ngôn ngữ và giao tiếp (Phần 2)
Bài 3: Đánh giá nhận thức; Đánh giá kỹ năng cá nhân (Tự phục vụ); Đánh giá kỹ năng xã hội
Bài 4: Đánh giá hành vi; Đánh giá các yếu tố khác
Bài 5: Những lưu ý khi đánh giá ban đầu
CHƯƠNG 5: LẬP KẾ HOẠCH CAN THIỆP CHO TRẺ
Bài 1: Mối quan hệ giữa kết quả đánh giá mức độ chức năng ban đầu của trẻ và xây dựng kế hoạch can thiệp cá nhân
Bài 2: Khái niệm kế hoạch can thiệp cá nhân
Bài 3: Mục tiêu của can thiệp cá nhân. Mục tiêu SMART
Bài 4: Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch can thiệp
Bài 5: Nội dung can thiệp cá nhân
Bài 6.1: Những điều cần lưu ý (Phần 1)
Bài 6.2: Những điều cần lưu ý (Phần 2)
Bài 7: Cách lên kế hoạch can thiệp
BÀI KIỂM TRA CUỐI KHOÁ
Bài kiểm tra cuối khoá
Tính điểm điều kiện Hoàn thành khoá học
PHIẾU KHẢO SÁT
ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHOÁ HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN
-
Chứng nhận tham gia khóa học
-
Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
-
Chứng nhận hoàn thành khóa học
-
Hoàn thành phiếu khảo sát
-
Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
-
Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa
Để lại một bình luận