Kĩ thuật can thiệp sớm cho trẻ rối loạn âm lời nói

CHƯƠNG 1: HIỂU VỀ RỐI LOẠN ÂM LỜI NÓI/ NÓI NGỌNG

  • Bài 1: Khái niệm rối loạn phát âm

  • Bài 2: Dấu hiệu nào cho thấy trẻ bị rối loạn phát âm?

 

CHƯƠNG 2: NGÔN NGỮ VÀ LỜI NÓI

  • Bài 1: Cơ sở ngữ âm – âm vị học tiếng Việt

  • Bài 2: Âm vị tiếng Việt

  • Bài 3: Quy trình lấy mẫu âm lời nói

  • Bài 4: Phân tích mẫu lời nói

 

CHƯƠNG 3: KỸ THUẬT ĐIỀU CHỈNH RỐI LOẠN PHÁT ÂM CHO TRẺ

  • Bài 1: Kỹ thuật tách âm

  • Bài 2: Kỹ thuật sử dụng âm tiết trung gian

 

CHƯƠNG 4: KỸ THUẬT ĐIỀU CHỈNH PHỤ ÂM ĐẦU

  • Bài 1: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “b”

  • Bài 2: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “m”

  • Bài 3: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “p”

  • Bài 4: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “v”

  • Bài 5: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “h”

  • Bài 6: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “l”

  • Bài 7: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “n”

  • Bài 8: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “t”

  • Bài 9: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “ch”

  • Bài 10: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “g; gh”

  • Bài 11: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “kh”

  • Bài 12: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “ng; ngh”

  • Bài 13: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “nh”

  • Bài 14: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “ph”

  • Bài 15: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “th”

  • Bài 16: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “c; k; q”

  • Bài 17: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “d; gi”

  • Bài 18: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “đ”

  • Bài 19: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “r”

  • Bài 20: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “x”

  • Bài 21: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “s”

  • Bài 22: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm “tr”

 

CHƯƠNG 5: KỸ THUẬT CHỈNH ÂM ĐỆM VÀ NGUYÊN ÂM ĐƠN

  • Bài 1: Kỹ thuật điều chỉnh âm đệm

  • Bài 2: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “i; y”

  • Bài 3: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ê”

  • Bài 4: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “e”

  • Bài 5: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ea” (Anh/ ach)

  • Bài 6: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ư”

  • Bài 7: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ơ; â”

  • Bài 8: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “a; ă”

  • Bài 9: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “u”

  • Bài 10: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ô”

  • Bài 11: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “o; oo”

 

CHƯƠNG 6: KỸ THUẬT ĐIỀU CHỈNH NGUYÊN ÂM ĐÔI

  • Bài 1: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ia”

  • Bài 2: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “iê”

  • Bài 3: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “yê”

  • Bài 4: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ưa”

  • Bài 5: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ươ”

  • Bài 6: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “ua”

  • Bài 7: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “uô”

  • Bài 8: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “uyê”

  • Bài 9: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “uya”

  • Bài 10: Kỹ thuật điều chỉnh nguyên âm “uân”

 

CHƯƠNG 7: KỸ THUẬT ĐIỀU CHỈNH PHỤ ÂM CUỐI

  • Bài 1: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “u; o”

  • Bài 2: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “i; y”

  • Bài 3: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “p”

  • Bài 4: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “t”

  • Bài 5: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “c”

  • Bài 6: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “ch”

  • Bài 7: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “n”

  • Bài 8: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “m”

  • Bài 9: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “nh”

  • Bài 10: Kỹ thuật điều chỉnh phụ âm cuối “ng”

 

CHƯƠNG 8: KỸ THUẬT ĐIỀU CHỈNH DẤU THANH

  • Bài 1: Kỹ thuật điều chỉnh dấu thanh hỏi “?”

  • Bài 2: Kỹ thuật điều chỉnh dấu thanh ngã “~”

 

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

  • Bài kiểm tra cuối khoá

 

ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHOÁ HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN

  1. Chứng nhận tham gia khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

  2. Chứng nhận hoàn thành khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

    • Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *