Kỹ năng chơi tương tác với trẻ rối loạn phát triển

 

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

  • Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn học tập

  • Bài 2: Những khó khăn khi chơi cùng trẻ rối loạn phát triển

 

CHƯƠNG 2: HIỂU VỀ DẠNG KHÓ KHĂN CỦA TRẺ

  • Bài 1: Các dạng rối loạn phát triển cơ bản

  • Bài 2: Đặc điểm cảm giác, tri giác của trẻ rối loạn phát triển

 

CHƯƠNG 3: HIỂU VỀ MỨC ĐỘ CHƠI CỦA TRẺ

  • Bài 1: Những quan sát ban đầu với trẻ để chơi cùng

  • Bài 2: Chơi người người

  • Bài 3: Chơi đơn giản

  • Bài 4: Chơi kết hợp

  • Bài 5: Chơi tưởng tượng

  • Bài 6: Chơi tưởng tượng nâng cao

 

CHƯƠNG 4: HIỂU VỀ MỨC ĐỘ THAM GIA CỦA TRẺ

  • Bài 1: Không tham gia

  • Bài 2: Chỉ tập trung vào đồ vật

  • Bài 3: Chơi song song

  • Bài 4: Tham gia chung

 

CHƯƠNG 5: HIỂU VỀ SỰ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

  • Bài 1: Ngôi nhà giao tiếp

  • Bài 2: Các giai đoạn phát triển ngôn ngữ

  • Bài 3: Mục đích của giao tiếp

  • Bài luyện tập 1: Luyện tập chương 1, 2, 3, 4, 5

 

CHƯƠNG 6: VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHƠI TƯƠNG TÁC

  • Bài 1: Khái niệm và bản chất của chơi tương tác

  • Bài 2: Nguyên tắc CHB và Các từ khóa của chơi tương tác

 

CHƯƠNG 7: CÁC CHIẾN LƯỢC CHO TRẺ LÀM NHÂN VẬT CHÍNH

  • Bài 1: Quan sát thời điểm để bắt đầu

  • Bài 2: Cho trẻ lựa chọn đồ dùng, đồ chơi, hoạt động

  • Bài 3: Bắt chước hành động, lời nói của trẻ

  • Bài 4: Luân phiên, lần lượt

 

CHƯƠNG 8: CÁC CHIẾN LƯỢC TẠO MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN VỚI TRẺ

  • Bài 1: Sắp đặt môi trường

  • Bài 2: Tư thế tương tác

  • Bài 3: Nét mặt, giọng điệu

  • Bài 4: Sắp đặt môi trường tạo cơ hội giao tiếp để yêu cầu và giao tiếp để chia sẻ

  • Bài 5: Sử dụng giai điệu trong tương tác với trẻ

  • Bài 6: Sử dụng các trò chơi người người

  • Bài 7: Khen ngợi bằng nhiều cách khác nhau

 

CHƯƠNG 9: CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỂ NÂNG CAO MỨC ĐỘ CHƠI, MỞ RỘNG GIAO TIẾP

  • Bài 1: Lặp lại quy trình chơi

  • Bài 2: Mở rộng giao tiếp theo quy tắc trẻ cộng 1

  • Bài 3: Thêm bước mới vào quy trình, nâng cao mức độ chơi

  • Bài luyện tập 2: Luyện tập chương 6, 7, 8, 9

 

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHÓA

  • Bài kiểm tra cuối khóa

  • Tính điểm điều kiện hoàn thành khóa học

 

ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN

  1. Chứng nhận tham gia khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

  2. Chứng nhận hoàn thành khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

    • Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *