Phương pháp cải thiện hội chứng chán ăn tâm lý

THÔNG TIN KHÓA HỌC

CHƯƠNG 1: HIỂU VỀ HỘI CHỨNG CHÁN ĂN TÂM LÝ (ANOREXIA NERVOSA)

  Bài 1.1: Định nghĩa và dấu hiệu nhận biết hội chứng chán ăn tâm lý (Phần 1)
  Bài 1.2: Định nghĩa và dấu hiệu nhận biết hội chứng chán ăn tâm lý (Phần 2)
  Bài 2: Nguyên nhân gây ra hội chứng chán ăn tâm lý
  Bài 3.1: Các nhóm đối tượng dễ mắc hội chứng chán ăn tâm lý (Phần 1)
  Bài 3.2: Các nhóm đối tượng dễ mắc hội chứng chán ăn tâm lý (Phần 2)

CHƯƠNG 2: TÂM LÝ VÀ CƠ CHẾ GÂY RA HỘI CHỨNG CHÁN ĂN TÂM LÝ

  Bài 1.1: Mối liên hệ giữa cảm giác và hành vi ăn uống (Phần 1)
  Bài 1.2: Mối liên hệ giữa cảm giác và hành vi ăn uống (Phần 2)
  Bài 2: Sự thay đổi trong não của người mắc chứng chán ăn tâm lý
  Bài 3.1: Mối quan hệ giữa hình ảnh cơ thể và cảm giác tự ti (Phần 1)
  Bài 3.2: Mối quan hệ giữa hình ảnh cơ thể và cảm giác tự ti (Phần 2)

CHƯƠNG 3: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HỘI CHỨNG CHÁN ĂN TÂM LÝ

  Bài 1.1: Điều trị tâm lý (Phần 1)
  Bài 1.2: Điều trị tâm lý (Phần 2)
  Bài 2.1: Điều trị y tế và dinh dưỡng (Phần 1)
  Bài 2.2: Điều trị y tế và dinh dưỡng (Phần 2)
  Bài 3.1: Sử dụng thuốc trong điều trị (Phần 1)
  Bài 3.2: Sử dụng thuốc trong điều trị (Phần 2)

CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG MỘT KẾ HOẠCH ĂN UỐNG HỢP LÝ

  Bài 1.1: Đặt mục tiêu ăn uống lành mạnh (Phần 1)
  Bài 1.2: Đặt mục tiêu ăn uống lành mạnh (Phần 2)
  Bài 2.1: Tạo thói quen ăn uống điều độ (Phần 1)
  Bài 2.2: Tạo thói quen ăn uống điều độ (Phần 2)
  Bài 3.1: Quản lý cơn thèm ăn và cảm giác no (Phần 1)
  Bài 3.2: Quản lý cơn thèm ăn và cảm giác no (Phần 2)

CHƯƠNG 5: XỬ LÝ CẢM GIÁC LO ÂU VÀ CĂNG THẲNG LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC ĂN UỐNG

  Bài 1.1: Cách nhận diện và xử lý lo âu (Phần 1)
  Bài 1.2: Cách nhận diện và xử lý lo âu (Phần 2)
  Bài 2.1: Kiểm soát cảm giác căng thẳng khi ăn uống (Phần 1)
  Bài 2.2: Kiểm soát cảm giác căng thẳng khi ăn uống (Phần 2)
  Bài 3.1: Tìm kiếm sự hỗ trợ và trợ giúp (Phần 1)
  Bài 3.2: Tìm kiếm sự hỗ trợ và trợ giúp (Phần 2)

CHƯƠNG 6: XÂY DỰNG THÓI QUEN ĂN UỐNG TÍCH CỰC

  Bài 1.1: Tạo thái độ tích cực với việc ăn uống (Phần 1)
  Bài 1.2: Tạo thái độ tích cực với việc ăn uống (Phần 2)
  Bài 2.1: Tăng cường nhận thức về cơ thể và nhu cầu dinh dưỡng (Phần 1)
  Bài 2.2: Tăng cường nhận thức về cơ thể và nhu cầu dinh dưỡng (Phần 2)
  Bài 3.1: Tạo thói quen ăn uống trong gia đình và cộng đồng (Phần 1)
  Bài 3.2: Tạo thói quen ăn uống trong gia đình và cộng đồng (Phần 2)

CHƯƠNG 7: TĂNG CƯỜNG TỰ TIN VÀ CẢI THIỆN HÌNH ẢNH CƠ THỂ

  Bài 1.1: Xây dựng giá trị bản thân và sự tự tin về cơ thể (Phần 1)
  Bài 1.2: Xây dựng giá trị bản thân và sự tự tin về cơ thể (Phần 2)
  Bài 2.1: Phát triển hình ảnh cơ thể tích cực (Phần 1)
  Bài 2.2: Phát triển hình ảnh cơ thể tích cực (Phần 2)
  Bài 3.1: Khuyến khích thay đổi vững chắc (Phần 1)
  Bài 3.2: Khuyến khích thay đổi vững chắc (Phần 2)

CHƯƠNG 8: GIAO TIẾP VÀ HỖ TRỢ TỪ GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ

  Bài 1.1: Vai trò của gia đình trong công việc hỗ trợ người mắc chứng biếng ăn (Phần 1)
  Bài 1.2: Vai trò của gia đình trong công việc hỗ trợ người mắc chứng biếng ăn (Phần 2)
  Bài 2: Sự hỗ trợ từ bạn bè và nhóm xã hội
  Bài 3: Các chiến lược giúp gia đình đối phó với tình trạng chán ăn tâm lý

CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC DUY TRÌ SỨC KHỎE TÂM LÝ VÀ THỂ CHẤT

  Bài 1.1: Duy trì thói quen điều chỉnh chiến lược ăn uống lành mạnh trong dài hạn (Phần 1)
  Bài 1.2: Duy trì thói quen điều chỉnh chiến lược ăn uống lành mạnh trong dài hạn (Phần 2)
  Bài 2: Phát triển lối sống lành mạnh lâu dài
  Bài 3: Duy trì hỗ trợ từ chuyên gia và cộng đồng

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHÓA

  Bài kiểm tra cuối khóa
  Tính điểm điều kiện Hoàn thành khóa học

ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN

  1. Chứng nhận tham gia khóa học
      Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học

  2. Chứng nhận hoàn thành khóa học
      Hoàn thành phiếu khảo sát
      Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
      Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *