THÔNG TIN CHUNG
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Sang chấn tâm lý tuổi thơ và cách chữa lành ở tuổi trưởng thành
Hướng dẫn học tập hiệu quả
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ SANG CHẤN TÂM LÝ TUỔI THƠ
-
Bài 1.1: Định nghĩa và các loại sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 1)
-
Bài 1.2: Định nghĩa và các loại sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 2)
-
Bài 1.3: Định nghĩa và các loại sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 3)
-
Bài 2: Ảnh hưởng của sang chấn tâm lý tuổi thơ
-
Bài 3.1: Mối quan hệ giữa sang chấn tâm lý thời thơ ấu với tâm lý ở tuổi trưởng thành (Phần 1)
-
Bài 3.2: Mối quan hệ giữa sang chấn tâm lý thời thơ ấu với tâm lý ở tuổi trưởng thành (Phần 2)
-
Bài 4.1: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của sang chấn (Phần 1)
-
Bài 4.2: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của sang chấn (Phần 2)
CHƯƠNG 2: CƠ CHẾ VẬN HÀNH CỦA SANG CHẤN TÂM LÝ
-
Bài 1.1: Sang chấn và não bộ (Phần 1)
-
Bài 1.2: Sang chấn và não bộ (Phần 2)
-
Bài 2.1: Sang chấn và hệ thần kinh (Phần 1)
-
Bài 2.2: Sang chấn và hệ thần kinh (Phần 2)
-
Bài 3.1: Sang chấn và trí nhớ (Phần 1)
-
Bài 3.2: Sang chấn và trí nhớ (Phần 2)
CHƯƠNG 3: CÁC BIỂU HIỆN Ở NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH TỪNG CÓ SANG CHẤN TÂM LÝ TUỔI THƠ
-
Bài 1.1: Các triệu chứng về cảm xúc và tâm lý (Phần 1)
-
Bài 1.2: Các triệu chứng về cảm xúc và tâm lý (Phần 2)
-
Bài 2.1: Các triệu chứng về hành vi và thể chất (Phần 1)
-
Bài 2.2: Các triệu chứng về hành vi và thể chất (Phần 2)
-
Bài 3: Các vấn đề trong mối quan hệ
CHƯƠNG 4: CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU SANG CHẤN TÂM LÝ THỜI THƠ ẤU Ở NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH
-
Bài 1.1: Sơ lược về các phương pháp trị liệu sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 1)
-
Bài 1.2: Sơ lược về các phương pháp trị liệu sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 2)
-
Bài 2.1: Thực hành Chánh niệm (Mindfulness) (Phần 1)
-
Bài 2.2: Thực hành Chánh niệm (Mindfulness) (Phần 2)
-
Bài 2.3: Thực hành Chánh niệm (Mindfulness) (Phần 3)
-
Bài 3.1: Kỹ thuật thư giãn (Phần 1)
-
Bài 3.2: Kỹ thuật thư giãn (Phần 2)
-
Bài 4.1: Liệu pháp nghệ thuật (Phần 1)
-
Bài 4.2: Liệu pháp nghệ thuật (Phần 2)
CHƯƠNG 5: LIỆU PHÁP EMDR – GIẢI MẪN CẢM VÀ TÁI XỬ LÝ BẰNG VẬN ĐỘNG NHÃN CẦU
-
Bài 1.1: Giới thiệu về EMDR (Phần 1)
-
Bài 1.2: Giới thiệu về EMDR (Phần 2)
-
Bài 2.1: Cơ chế hoạt động của EMDR (Phần 1)
-
Bài 2.2: Cơ chế hoạt động của EMDR (Phần 2)
-
Bài 3: Ứng dụng của EMDR trong điều trị sang chấn tâm lý thời thơ ấu
CHƯƠNG 6: LIỆU PHÁP NHẬN THỨC HÀNH VI (CBT)
-
Bài 1.1: Giới thiệu về CBT (Phần 1)
-
Bài 1.2: Giới thiệu về CBT (Phần 2)
-
Bài 2.1: Các kỹ thuật CBT thường dùng trong điều trị sang chấn (Phần 1)
-
Bài 2.2: Các kỹ thuật CBT thường dùng trong điều trị sang chấn (Phần 2)
-
Bài 3.1: Ứng dụng của CBT trong điều trị sang chấn tâm lý thời thơ ấu (Phần 1)
-
Bài 3.2: Ứng dụng của CBT trong điều trị sang chấn tâm lý thời thơ ấu (Phần 2)
CHƯƠNG 7: LIỆU PHÁP TẬP TRUNG VÀO LÒNG TRẮC ẨN (CFT)
-
Bài 1.1: Giới thiệu về CFT (Phần 1)
-
Bài 1.2: Giới thiệu về CFT (Phần 2)
-
Bài 2.1: Các kỹ thuật thực hành CFT (Phần 1)
-
Bài 2.2: Các kỹ thuật thực hành CFT (Phần 2)
-
Bài 3: Ứng dụng CFT trong điều trị sang chấn
CHƯƠNG 8: LIỆU PHÁP TÂM THỂ (SOMATIC EXPERIENCING – SE)
-
Bài 1.1: Giới thiệu về SE (Phần 1)
-
Bài 1.2: Giới thiệu về SE (Phần 2)
-
Bài 1.3: Giới thiệu về SE (Phần 3)
-
Bài 2.1: Các kỹ thuật SE để tự thực hành (Phần 1)
-
Bài 2.2: Các kỹ thuật SE để tự thực hành (Phần 2)
-
Bài 2.3: Các kỹ thuật SE để tự thực hành (Phần 3)
-
Bài 3.1: Ứng dụng SE trong điều trị sang chấn (Phần 1)
-
Bài 3.2: Ứng dụng SE trong điều trị sang chấn (Phần 2)
CHƯƠNG 9: XÂY DỰNG LẠI CÁC MỐI QUAN HỆ
-
Bài 1.1: Ảnh hưởng của sang chấn đến các mối quan hệ (Phần 1)
-
Bài 1.2: Ảnh hưởng của sang chấn đến các mối quan hệ (Phần 2)
-
Bài 1.3: Ảnh hưởng của sang chấn đến các mối quan hệ (Phần 3)
-
Bài 2.1: Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả (Phần 1)
-
Bài 2.2: Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả (Phần 2)
-
Bài 3.1: Xây dựng lại lòng tin và sự an toàn trong các mối quan hệ (Phần 1)
-
Bài 3.2: Xây dựng lại lòng tin và sự an toàn trong các mối quan hệ (Phần 2)
CHƯƠNG 10: TỰ CHĂM SÓC VÀ DUY TRÌ SỰ PHỤC HỒI
-
Bài 1.1: Xây dựng kế hoạch tự chăm sóc toàn diện (Phần 1)
-
Bài 1.2: Xây dựng kế hoạch tự chăm sóc toàn diện (Phần 2)
-
Bài 2.1: Nhận biết và đối phó với các yếu tố kích hoạt (Phần 1)
-
Bài 2.2: Nhận biết và đối phó với các yếu tố kích hoạt (Phần 2)
-
Bài 3: Duy trì sự phục hồi lâu dài
BÀI KIỂM TRA CUỐI KHÓA
-
Bài kiểm tra cuối khóa
-
Tính điểm điều kiện Hoàn thành khóa học
PHIẾU KHẢO SÁT
-
Phiếu khảo sát
ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN
-
Chứng nhận tham gia khóa học
-
Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.
-
-
Chứng nhận hoàn thành khóa học
-
Hoàn thành phiếu khảo sát.
-
Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.
-
Đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.
-
Để lại một bình luận