Sang chấn tâm lý tuổi thơ và cách chữa lành ở tuổi trưởng thành

THÔNG TIN CHUNG

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Sang chấn tâm lý tuổi thơ và cách chữa lành ở tuổi trưởng thành

Hướng dẫn học tập hiệu quả

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ SANG CHẤN TÂM LÝ TUỔI THƠ

  • Bài 1.1: Định nghĩa và các loại sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 1)

  • Bài 1.2: Định nghĩa và các loại sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 2)

  • Bài 1.3: Định nghĩa và các loại sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 3)

  • Bài 2: Ảnh hưởng của sang chấn tâm lý tuổi thơ

  • Bài 3.1: Mối quan hệ giữa sang chấn tâm lý thời thơ ấu với tâm lý ở tuổi trưởng thành (Phần 1)

  • Bài 3.2: Mối quan hệ giữa sang chấn tâm lý thời thơ ấu với tâm lý ở tuổi trưởng thành (Phần 2)

  • Bài 4.1: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của sang chấn (Phần 1)

  • Bài 4.2: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của sang chấn (Phần 2)

CHƯƠNG 2: CƠ CHẾ VẬN HÀNH CỦA SANG CHẤN TÂM LÝ

  • Bài 1.1: Sang chấn và não bộ (Phần 1)

  • Bài 1.2: Sang chấn và não bộ (Phần 2)

  • Bài 2.1: Sang chấn và hệ thần kinh (Phần 1)

  • Bài 2.2: Sang chấn và hệ thần kinh (Phần 2)

  • Bài 3.1: Sang chấn và trí nhớ (Phần 1)

  • Bài 3.2: Sang chấn và trí nhớ (Phần 2)

CHƯƠNG 3: CÁC BIỂU HIỆN Ở NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH TỪNG CÓ SANG CHẤN TÂM LÝ TUỔI THƠ

  • Bài 1.1: Các triệu chứng về cảm xúc và tâm lý (Phần 1)

  • Bài 1.2: Các triệu chứng về cảm xúc và tâm lý (Phần 2)

  • Bài 2.1: Các triệu chứng về hành vi và thể chất (Phần 1)

  • Bài 2.2: Các triệu chứng về hành vi và thể chất (Phần 2)

  • Bài 3: Các vấn đề trong mối quan hệ

CHƯƠNG 4: CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU SANG CHẤN TÂM LÝ THỜI THƠ ẤU Ở NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

  • Bài 1.1: Sơ lược về các phương pháp trị liệu sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 1)

  • Bài 1.2: Sơ lược về các phương pháp trị liệu sang chấn tâm lý tuổi thơ (Phần 2)

  • Bài 2.1: Thực hành Chánh niệm (Mindfulness) (Phần 1)

  • Bài 2.2: Thực hành Chánh niệm (Mindfulness) (Phần 2)

  • Bài 2.3: Thực hành Chánh niệm (Mindfulness) (Phần 3)

  • Bài 3.1: Kỹ thuật thư giãn (Phần 1)

  • Bài 3.2: Kỹ thuật thư giãn (Phần 2)

  • Bài 4.1: Liệu pháp nghệ thuật (Phần 1)

  • Bài 4.2: Liệu pháp nghệ thuật (Phần 2)

CHƯƠNG 5: LIỆU PHÁP EMDR – GIẢI MẪN CẢM VÀ TÁI XỬ LÝ BẰNG VẬN ĐỘNG NHÃN CẦU

  • Bài 1.1: Giới thiệu về EMDR (Phần 1)

  • Bài 1.2: Giới thiệu về EMDR (Phần 2)

  • Bài 2.1: Cơ chế hoạt động của EMDR (Phần 1)

  • Bài 2.2: Cơ chế hoạt động của EMDR (Phần 2)

  • Bài 3: Ứng dụng của EMDR trong điều trị sang chấn tâm lý thời thơ ấu

CHƯƠNG 6: LIỆU PHÁP NHẬN THỨC HÀNH VI (CBT)

  • Bài 1.1: Giới thiệu về CBT (Phần 1)

  • Bài 1.2: Giới thiệu về CBT (Phần 2)

  • Bài 2.1: Các kỹ thuật CBT thường dùng trong điều trị sang chấn (Phần 1)

  • Bài 2.2: Các kỹ thuật CBT thường dùng trong điều trị sang chấn (Phần 2)

  • Bài 3.1: Ứng dụng của CBT trong điều trị sang chấn tâm lý thời thơ ấu (Phần 1)

  • Bài 3.2: Ứng dụng của CBT trong điều trị sang chấn tâm lý thời thơ ấu (Phần 2)

CHƯƠNG 7: LIỆU PHÁP TẬP TRUNG VÀO LÒNG TRẮC ẨN (CFT)

  • Bài 1.1: Giới thiệu về CFT (Phần 1)

  • Bài 1.2: Giới thiệu về CFT (Phần 2)

  • Bài 2.1: Các kỹ thuật thực hành CFT (Phần 1)

  • Bài 2.2: Các kỹ thuật thực hành CFT (Phần 2)

  • Bài 3: Ứng dụng CFT trong điều trị sang chấn

CHƯƠNG 8: LIỆU PHÁP TÂM THỂ (SOMATIC EXPERIENCING – SE)

  • Bài 1.1: Giới thiệu về SE (Phần 1)

  • Bài 1.2: Giới thiệu về SE (Phần 2)

  • Bài 1.3: Giới thiệu về SE (Phần 3)

  • Bài 2.1: Các kỹ thuật SE để tự thực hành (Phần 1)

  • Bài 2.2: Các kỹ thuật SE để tự thực hành (Phần 2)

  • Bài 2.3: Các kỹ thuật SE để tự thực hành (Phần 3)

  • Bài 3.1: Ứng dụng SE trong điều trị sang chấn (Phần 1)

  • Bài 3.2: Ứng dụng SE trong điều trị sang chấn (Phần 2)

CHƯƠNG 9: XÂY DỰNG LẠI CÁC MỐI QUAN HỆ

  • Bài 1.1: Ảnh hưởng của sang chấn đến các mối quan hệ (Phần 1)

  • Bài 1.2: Ảnh hưởng của sang chấn đến các mối quan hệ (Phần 2)

  • Bài 1.3: Ảnh hưởng của sang chấn đến các mối quan hệ (Phần 3)

  • Bài 2.1: Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả (Phần 1)

  • Bài 2.2: Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả (Phần 2)

  • Bài 3.1: Xây dựng lại lòng tin và sự an toàn trong các mối quan hệ (Phần 1)

  • Bài 3.2: Xây dựng lại lòng tin và sự an toàn trong các mối quan hệ (Phần 2)

CHƯƠNG 10: TỰ CHĂM SÓC VÀ DUY TRÌ SỰ PHỤC HỒI

  • Bài 1.1: Xây dựng kế hoạch tự chăm sóc toàn diện (Phần 1)

  • Bài 1.2: Xây dựng kế hoạch tự chăm sóc toàn diện (Phần 2)

  • Bài 2.1: Nhận biết và đối phó với các yếu tố kích hoạt (Phần 1)

  • Bài 2.2: Nhận biết và đối phó với các yếu tố kích hoạt (Phần 2)

  • Bài 3: Duy trì sự phục hồi lâu dài

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHÓA

  • Bài kiểm tra cuối khóa

  • Tính điểm điều kiện Hoàn thành khóa học

PHIẾU KHẢO SÁT

  • Phiếu khảo sát

ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN

  1. Chứng nhận tham gia khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.

  2. Chứng nhận hoàn thành khóa học

    • Hoàn thành phiếu khảo sát.

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.

    • Đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *