Phương pháp can thiệp và trị liệu rối loạn tic ở trẻ em theo chuẩn y khoa

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ RỐI LOẠN TIC

  • Bài 1: Rối loạn Tic dưới góc nhìn y học hiện đại

  • Bài 2: Các biểu hiện của rối loạn Tic

  • Bài 3: Nguyên nhân của rối loạn Tic

  • Bài 4: Những điều cần thực hiện và các xét nghiệm cần thiết khi cho trẻ đi khám rối loạn Tic

  • Bài 5: Chẩn đoán rối loạn Tic

  • Bài 6: Phân loại rối loạn Tic theo DSM 5

  • Bài 7: Ảnh hưởng của rối loạn Tic đến học tập và sinh hoạt của trẻ

 

CHƯƠNG 2: NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI RỐI LOẠN TIC

  • Bài 1: Yếu tố tâm lý cha mẹ của trẻ có rối loạn Tic

  • Bài 2: Yếu tố về môi trường học tập

  • Bài 3: Thói quen xem tivi, điện thoại quá nhiều

 

CHƯƠNG 3: ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN TIC

  • Bài 1: Các phương pháp điều trị y khoa

  • Bài 2: Phương pháp trị liệu hành vi – nhận thức (CBT)

  • Bài 3: Phương pháp thư giãn, giảm căng thẳng cơ

 

CHƯƠNG 4: CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ GIẢM DỐI LOẠN TIC

  • Bài 1: Yếu tố sinh hoạt cá nhân, vận động thể thao

  • Bài 2: Hỗ trợ từ cha mẹ

  • Bài 3: Hỗ trợ từ môi trường lớp học

  • Bài 4: Những dụng cụ hỗ trợ

 

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

  • Bài kiểm tra cuối khóa

 

ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHOÁ HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN

  1. Chứng nhận tham gia khóa học: Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.

  2. Chứng nhận hoàn thành khóa học: Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học và trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *