Ứng dụng tiếng Việt trong can thiệp trẻ rối loạn ngôn ngữ, giao tiếp

 

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa học dành cho giáo viên can thiệp, phụ huynh và những người quan tâm đến trẻ có khó khăn về ngôn ngữ, giao tiếp, cụ thể là trẻ chậm phát triển ngôn ngữ (chậm nói).

BẠN NHẬN ĐƯỢC GIÁ TRỊ GÌ

Khóa học bao gồm các phần lý thuyết, phân tích về ngôn ngữ, giao tiếp, đưa ra các ví dụ thực tiễn giúp học viên dễ dàng theo dõi và áp dụng trong công việc can thiệp sớm, hỗ trợ giáo dục hòa nhập hoặc giúp trẻ phát triển ngôn ngữ nói. Cụ thể, sau khóa học, học viên sẽ có các kỹ năng:

  • Trình bày được khái niệm ngôn ngữ, giao tiếp và đặc điểm ngôn ngữ tiếng Việt, các thành phần ngôn ngữ.

  • Phân tích những biểu hiện, nguyên nhân dẫn đến chậm nói ở trẻ em.

  • Phân tích sự phát triển các kỹ năng tiền ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ của trẻ em.

  • Liên hệ các nội dung trọng tâm về ngôn ngữ trong việc dạy/hướng dẫn trẻ phát triển ngôn ngữ, giao tiếp.

  • Thực hiện các bài tập phân tích sự phát triển kỹ năng tiền ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ của trẻ nhỏ.

  • Nhìn nhận đúng về tầm quan trọng của tiếng Việt để hiểu trẻ và giúp trẻ khắc phục các khó khăn về ngôn ngữ, giao tiếp.

 

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Khóa học dành cho giáo viên can thiệp, phụ huynh và những người quan tâm đến trẻ có khó khăn về ngôn ngữ, giao tiếp.

Khóa học bao gồm các phần lý thuyết, phân tích, ví dụ giúp học viên dễ dàng theo dõi và áp dụng trong công việc giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, giao tiếp.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Hiểu Tiếng Việt để dạy con nói Tiếng Việt

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

  • Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn học tập

  • Bài 2: Dạy trẻ học nói nên bắt đầu từ đâu?

 

CHƯƠNG 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGÔN NGỮ VÀ CHẬM PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

  • Bài 1: Ngôn ngữ và giao tiếp là gì?

  • Bài 2: Đặc điểm tiếng Việt (Loại hình & Các dạng tồn tại của ngôn ngữ)

  • Bài 3: Chậm nói và những dấu hiệu nhận biết

  • Bài 4: Tại sao con chưa biết nói?

  • Bài 5: Có nên chờ để trẻ tự biết nói?

  • Bài luyện tập 1: Luyện tập chương 1 và chương 2

 

CHƯƠNG 3: SỰ PHÁT TRIỂN VỀ KỸ NĂNG TIỀN NGÔN NGỮ CỦA TRẺ EM

  • Bài 1: Các kỹ năng tiền ngôn ngữ

  • Bài 2: Sự tập trung chú ý

  • Bài 3: Kỹ năng bắt chước

  • Bài 4: Lần lượt và luân phiên

  • Bài 5: Kỹ năng chơi

  • Bài 6: Trẻ hiểu trước khi trẻ nói

 

CHƯƠNG 4: SỰ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CỦA TRẺ EM

  • Bài 1: Sự phát triển về vốn từ của trẻ

  • Bài 2: Sự phát triển về ngữ nghĩa của trẻ

  • Bài 3: Độ dài trung bình phát ngôn/câu nói của trẻ em

  • Bài 4: Ngữ pháp của trẻ nhỏ (từ loại và kiểu câu)

  • Bài 5: Cách trẻ tương tác với người xung quanh

  • Bài luyện tập 2: Luyện tập chương 3 và chương 4

 

BÀI KIỂM TRA CUỐI KHÓA

  • Bài kiểm tra cuối khóa

 

ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN

  1. Chứng nhận tham gia khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.

  2. Chứng nhận hoàn thành khóa học

    • Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học.

    • Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa.


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *