THÔNG TIN KHÓA HỌC
CHƯƠNG 1: TRẦM CẢM CƯỜI VÀ SỰ KHÁC BIỆT VỚI TRẦM CẢM THÔNG THƯỜNG
Bài 1.1: Trầm cảm cười là gì? Định nghĩa và đặc điểm nổi bật (Phần 1)
Bài 1.2: Trầm cảm cười là gì? Định nghĩa và đặc điểm nổi bật (Phần 2)
Bài 2: Tại sao trầm cảm cười lại dễ bị bỏ qua?
Bài 3.1: Vai trò của môi trường xã hội trong trầm cảm cười (Phần 1)
Bài 3.2: Vai trò của môi trường xã hội trong trầm cảm cười (Phần 2)
CHƯƠNG 2: CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ HÀNH VI PHỔ BIẾN CỦA TRẦM CẢM CƯỜI
Bài 1.1: Dấu hiệu nhận biết về hành vi (Phần 1)
Bài 1.2: Dấu hiệu nhận biết về hành vi (Phần 2)
Bài 2.1: Triệu chứng tâm lý và thể chất (Phần 1)
Bài 2.2: Triệu chứng tâm lý và thể chất (Phần 2)
Bài 3: Sự khác biệt giữa biểu hiện của bên ngoài và bên trong
CHƯƠNG 3: TÁC ĐỘNG CỦA TRẦM CẢM CƯỜI ĐẾN TÂM LÝ VÀ SỨC KHỎE TỔNG THỂ
Bài 1: Ảnh hưởng đến tâm lý
Bài 2: Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất
Bài 3: Ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng cuộc sống
CHƯƠNG 4: NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TRẦM CẢM CƯỜI
Bài 1.1: Nguyên nhân đến từ các yếu tố xã hội và áp lực từ môi trường sống (Phần 1)
Bài 1.2: Nguyên nhân đến từ các yếu tố xã hội và áp lực từ môi trường sống (Phần 2)
Bài 2.1: Nguyên nhân từ các vấn đề tâm lý cá nhân (Phần 1)
Bài 2.2: Nguyên nhân từ các vấn đề tâm lý cá nhân (Phần 2)
Bài 3: Nguyên nhân từ tác động của những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ
Bài 4: Nguyên nhân từ yếu tố sinh học và di truyền
Bài 5: Nguyên nhân do ảnh hưởng của công nghệ và mạng xã hội
CHƯƠNG 5: SỰ ỨNG PHÓ CỦA NGƯỜI BỊ TRẦM CẢM CƯỜI: ẢO TƯỞNG VỀ HẠNH PHÚC VÀ TỰ LỪA DỐI
Bài 1.1: Xây dựng vẻ ngoài “hoàn hảo” (Phần 1)
Bài 1.2: Xây dựng vẻ ngoài “hoàn hảo” (Phần 2)
Bài 2.1: Tự lừa dối bản thân (Phần 1)
Bài 2.2: Tự lừa dối bản thân (Phần 2)
Bài 3.1: Cách xử lý áp lực và nỗi buồn (Phần 1)
Bài 3.2: Cách xử lý áp lực và nỗi buồn (Phần 2)
Bài 4.1: Tác động của sự tự lừa dối (Phần 1)
Bài 4.2: Tác động của sự tự lừa dối (Phần 2)
Bài 5: Hệ quả đối với các mối quan hệ xã hội
CHƯƠNG 6: KỸ THUẬT NHẬN DIỆN TRẦM CẢM CƯỜI
Bài 1.1: Quan sát hành vi và biểu hiện bên ngoài (Phần 1)
Bài 1.2: Quan sát hành vi và biểu hiện bên ngoài (Phần 2)
Bài 2: Tìm hiểu cảm xúc bên trong qua đối thoại
Bài 3: Các bài test tâm lý và đánh giá chuyên môn
Bài 4: Xác định các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến trầm cảm cười
Bài 5: Phân biệt trầm cảm cười với trạng thái tâm lý khác
CHƯƠNG 7: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TRẦM CẢM CƯỜI
Bài 1: Trị liệu tâm lý cá nhân
Bài 2: Hỗ trợ từ phương pháp trị liệu nhóm
Bài 3: Điều trị bằng thuốc
Bài 4: Điều trị kết hợp các phương pháp một cách hợp lý
CHƯƠNG 8: HỖ TRỢ NGƯỜI BỊ TRẦM CẢM CƯỜI: CÁCH TIẾP CẬN VÀ HỖ TRỢ TỪ GIA ĐÌNH, BẠN BÈ, CỘNG ĐỒNG
Bài 1: Hiểu và thông cảm với người bệnh
Bài 2: Tạo môi trường hỗ trợ tích cực
Bài 3: Vai trò của cộng đồng
Bài 4: Đồng hành cùng gia đình ứng phó với khủng hoảng
CHƯƠNG 9: PHÒNG NGỪA TRẦM CẢM CƯỜI: PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ SỨC KHỎE TÂM LÝ VÀ PHÁT TRIỂN CẢM XÚC LÀNH MẠNH
Bài 1: Xây dựng thói quen sống lành mạnh
Bài 2: Phát triển kỹ năng quản lý cảm xúc
Bài 3: Thiết lập mạng lưới hỗ trợ xã hội
Bài 4: Giảm áp lực xã hội và kỳ vọng cá nhân
Bài 5: Tăng cường kiến thức về sức khỏe tâm lý
CHƯƠNG 10: TỔNG KẾT VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM LÝ LÂU DÀI
Bài 1: Tổng kết về trầm cảm cười
Bài 2: Lập kế hoạch cá nhân hóa chăm sóc tâm lý
Bài 3: Nuôi dưỡng các mối quan hệ tích cực
Bài 4: Thực hành tự chăm sóc bản thân hàng ngày
Bài 5: Gắn bó và duy trì với lộ trình học tập trọn đời
BÀI KIỂM TRA CUỐI KHÓA
Bài kiểm tra cuối khóa
Tính điểm điều kiện Hoàn thành khóa học
ĐIỀU KIỆN HOÀN THÀNH KHÓA HỌC, CẤP CHỨNG NHẬN
1. Chứng nhận tham gia khóa học: Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
2. Chứng nhận hoàn thành khóa học:
- Hoàn thành phiếu khảo sát
- Hoàn thành tất cả các bài giảng trong khóa học
- Trả lời đạt tối thiểu 70% số điểm của bài kiểm tra cuối khóa
Để lại một bình luận